Sự trở lại ngọt ngào của Zarco.

0
118

Tay đua người Pháp đã có 18 tháng đáng quên trong sự nghiệp, nhưng P2 tại Losail đã trả lời cho những thắc mắc vì sao Ducati lại đặt niềm tin vào anh.

Giữa mùa giải MotoGP 2019, sự nghiệp của Johann Zarco chạm đáy khi anh và KTM chia tay nhau chỉ sau 13 chặng đua. Vị trí thứ 11 tại San Marino GP, nhanh hơn nhà vô địch Marc Marquez (Repsol Honda Team) 32 giây, là lần cuối cùng Zarco và đội đua nước Áo thi đấu cùng nhau. Tua nhanh 18 tháng và Zarco đã kết thúc Qatar Grand Prix 2021 với tư cách là tay đua Ducati nhanh nhất ở hạng P2, kém Maverick Viñales (Monster Energy Yamaha MotoGP) 1,092 giây. Một kết quả tuyệt vời.

Đó là khoảng thời gian tồi tệ với Zarco tại KTM. Anh và chiếc xe dường như không thể tìm được tiếng nói chung, và sau khi phát đi thông báo chấm dứt sớm hợp đồng của mình vào cuối mùa giải, KTM đã quyết định đưa test rider, Mika Kallio vào thế chỗ của anh trong phần còn lại của mùa giải. Zarco sau đó thi đấu ba chặng đua cuối cùng của mùa giải cho LCR Honda sau khi Takaaki Nakagami (LCR Honda Idemitsu) trải qua ca phẫu thuật vai, và Zarco đã làm tốt phần việc của mình. Không có được thành tích quá nổi bật, nhưng trên 1 chiếc xe mà chưa từng có một chút kinh nghiệm nào trước đó, Zarco đã thể hiện điều mà tất cả chúng ta đều biết anh ấy sở hữu: tài năng.

Mùa giải 2020, Esponsorama Racing và Ducati đã đạt được hợp đồng thi đấu với Zarco, có lẽ bởi Ducati tin vào giá trị của 2 chức vô địch Moto2 liên tiếp mùa giải 2015, 2016. Một Podium tại Czech GP là điểm nhấn đáng kể nhất trong suất một mùa giải nhạt nhòa của tay đua người Pháp khi anh phải thi đấu với chiếc xe phiên bản cũ, nhưng một mùa giải mới đã bắt đầu và Zarco đã có được cơ hội để chứng tỏ giá trị của mình trên chiếc GP21 với thông số kỹ thuật mới nhất của Ducati, trong màu áo của Pramac Racing. Và có thể nói, số 5 đã đền đáp niềm tin của Bologna đối với anh ấy.

Phát biểu trên After the Flag hôm Chủ nhật, Simon Crafar, cựu vô đich grand prix, phóng viên chuyên nghiệp MotoGP, đã tóm tắt về hành trình của Zarco trong 18 tháng qua: “Anh ấy đã  đạt tới phong độ đỉnh cao cho tới khi ký hợp đồng với KTM, mọi chuyện bắt đầu tồi tệ kể từ đó. Và khi rời khỏi KTM, người ta nghĩ rằng sự nghiệp của anh ta đã chấm hết”.

“Tôi hiểu cảm giác đó, khi đang ở đỉnh cao của thế giới và sau đó mọi thứ diễn ra tồi tệ..giống như đang sắp chìm nghỉm thì bỗng ai đó ném cho bạn một chiếc phao để xem bạn vùng dậy như thế nào, điều đó thực sự tuyệt vời. Tôi rất mừng cho anh ấy và tôi nghĩ anh ấy sẽ trân trọng nó hơn nữa,”

Trường đua Losail là một trong những đấu trường ưa thích của Ducati. Ducati luôn đặt mục tiêu giành chiến thắng ở Qatar và cả Red Bull Ring của Áo, dĩ nhiên đó là một mục tiêu hoàn toàn khả thi khi nhìn vào lịch sử thi đấu của họ tại đâykhông ai dám ngờ rằng Zarco ngay lập tức bước vào võ đài và đánh bại cả Francesco Bagnaia lẫn người đồng đội trong team Ducati Lenovo, Jack Miller khi mà cả hai đều được đánh giá là ứng cử viên nặng ký trước khi đèn đỏ vụt tắt.

Crafar đã phỏng vấn Giám đốc thể thao Ducati Corse, Paolo Ciabatti ngay sau khi lá cờ đích vẫy lên, người đã hết lời ca ngợi cả Zarco và người về đích ở vị trí thứ ba là Pecco: “Rõ ràng đứng trên bục Podium luôn là 1 điều tuyệt vời. Như các bạn đã biết, chúng tôi mong đợi có thể đứng trên bục cao nhất, nhưng đù sao đó cũng đã là 1 kết thúc tốt đẹp khi có 2 Ducatis trên bục ở vị trí thứ hai và thứ ba. Tôi rất tiếc về trường hợp của Jack, tôi nghĩ anh ấy gặp vấn đề về lốp, lốp mòn quá nhanh. nhưng..yeahh.. Zarco và Bagnaia đã có 1 ngày thi đấu tuyệt vời. chúng tôi có 1 cỗ máy mạnh mẽ, bạn có thể nhận thấy sức mạnh của nó sau góc cua cuối cùng. 1 chiến thắng xứng đáng cho Maverick, anh ấy đã làm rất tốt và may mắn là chúng tôi có một cuộc đua khác vào cuối tuần này và chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa. “

Cũng phát biểu trên After the Flag, bản thân Zarco hiển nhiên rất hài lòng với những gì mình vừa đạt được. Một cảm giác thân thuộc với GP21 và với Pramac Racing, Zarco có tất cả các yếu tố để có mùa giải MotoGP tốt nhất của mình. đây là những gì mà Zarco đã phát biểu:

“Đó sẽ là mục tiêu lý tưởng và một mùa giải lý tưởng. Tôi nghĩ cả  tôi và chiếc xe đều có tiềm năng. Miễn là tôi có thể giữ được năng lượng và cảm giác tốt trên xe thì tôi sẽ tiếp tục duy trì được thành tích trong các race còn lại. Nhưng tôi không muốn nghĩ về nó quá nhiều vì sợ rằng tôi có thể đánh mất chính mình. Tôi đã khá tự tin với đội và với chiếc xe. khi lái chiếc xe, tôi cảm thấy như không gì có thể ngăn cản nổi, chúng tôi có thể đi rất nhanh. Tôi muốn giữ được cảm giác này lâu nhất có thể để tận hưởng thật nhiều trong mùa giải. ”

Nguồn: MotoGP

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây