Morbidelli hoài nghi về ưu tiên của Yamaha sau thảm họa Qatar.

0
177

Tay đua người ý nói rằng “anh không nằm trong danh sách ưu tiên hàng đầu của Yamaha”. Nghi vấn được đặt ra là: liệu trong thời gian gấp rút trước khi chặng 2 diễn ra, đội đua có ưu tiên khắc phục những vấn đề đã khiến Morbidelli về đích ở P18?

Mối quan hệ giữa Franco Morbidelli (Petronas Yamaha SRT) và Yamaha có vẻ sẽ trở nên căng thẳng sau khởi đầu đáng thất vọng, đương kim á quân về đích ở vị trí thứ 18. Chiếc Yamaha M1 của anh gặp sự cố ngay khi đèn đỏ vụt tắt, vấn đề được cho là liên quan đến thiết bị holeshot gắn trên xe.

Có thể là hình ảnh về 1 người

Phát biểu sau trận mở màn trên motogp.com, Morbidelli chỉ tay về phía Yamaha: “Tôi biết mình không nằm trong top đầu trong danh sách ưu tiên của Yamaha vào lúc này”, sự giận dữ được thể hiện một cách rõ ràng trong giọng nói của anh. Fabio Quartararo, Maverick Viñales và người đồng đội Valentino Rossi đang là những ưu tiên hàng đầu của Yamaha bất chấp những thành tích đáng nể của anh trong mùa giải trước.

Nhà cựu vô địch thế giới Moto2 ™ là một trong ba tay đua không được lái cỗ máy phiên bản 2021, 2 người còn lại là tân binh Enea Bastianini (Esponsorama Racing) và Luca Marini (SKY VR46 Esponsorama).

Trong năm 2020, Morbidelli đã tận dụng tối đa 12 tháng của mùa giải để về đích chỉ kém Nhà vô địch thế giới Joan Mir (Đội Suzuki Ecstar) 13 điểm. Tuy nhiên, khi hầu hết các tay đua khác đã tiến một bước về phía trước với cỗ máy mới phiên bản 2021, Morbidelli đang phải dậm chân tại chỗ và hiện đang đi sau hai năm so với phần còn lại khi tiếp tục chủ yếu lái chiếc Yamaha M1 2019.

Morbidelli hoài nghi về việc liệu Yamaha có giúp anh xử lý những vấn đề kỹ thuật trong cuộc đua vừa qua: “Tôi không biết họ sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào”, Tay đua của Petronas Yamaha SRT nói. . “Nhưng tôi hy vọng họ sẽ thực hiện nó một cách nghiêm túc.”

Morbidelli sẽ không được lái chiếc xe phiên bản 2021 trong phần còn lại của năm, bởi các quy định của FIM về việc hạn chế nhà đương kim á quân nhận được nâng cấp trong nửa năm đầu của mùa giải. Thay vào đó, anh sẽ vẫn sử dụng chiếc Yamaha M1 ‘A-spec’, khác với những cỗ máy tiêu chuẩn Factory’ mà Viñales, người hùng ở Qatar GP, cùng với Quartararo và Rossi được lái.

Không có nghi ngờ gì về việc tay đua người Ý sẽ trở lại ở chặng 2 và chắc chắn các khán giả của anh sẽ được chứng kiến một phiên bản Fr tốt hơn. Nhưng mối quan hệ giữa Yamaha và anh dường như trở nên căng thẳng sau sự việc bộc phát bất thường vào đêm Chủ nhật vừa qua.

Nguồn: MotoGP

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây