Kỹ thuật phanh và mở ga trong racing.

0
654

Để đạt được thành tích cao trong thi đấu, kỹ thuật sử dụng phanh và mở ga khi vào cua là một kỹ năng quan trọng, giúp xe vào cua ổn định và đạt tốc độ cao. Tuy nhiên đây là một kỹ thuật khó và phức tạp, đòi hỏi sự tập luyện rất nhiều của các vận động viên.

Hôm nay, hãy cùng VMRC và tay đua số 1 Cao Việt Nam tìm hiểu về kỹ thuật này và kinh nghiệm thực tế của anh khi thi đấu.

Nguyên tắc cơ bản của ga và thắng

  • không bao giờ sử dụng cùng 1 lúc cả thắng trước và ống ga. Rider chỉ bóp thắng khi đã đóng hết ống ga, và ngược lại, chỉ mở ống ga khi đã nhả hết thắng.
  • Hạn chế tối đa “thời gian chết”: khoảng thời gian mà không sử dụng cả ga và thắng. Sai lầm thường thấy là các rider đóng ống ga sau đó đợi 1 đến 2 giây rồi mới bóp thắng. Phải thực hiện việc chuyển từ đóng ống ga sang bóp thắng thật nhanh, hạn chế tối đa “thời gian chết.

Kỹ thuật vặn ống ga.

không dùng cả cánh tay để kéo ống ga, thay vào đó, chỉ sử dụng bàn tay và các ngón tay để vặn ống ga.

nó giúp tránh bị mỏi và tê tay. Đồng thời cũng tạo thuận lợi cho cùi trỏ đưa ra khi vào cua và khép vào trong khi núp gió.

Nguồn: Cao Việt Nam

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây