Espargaro tự tin về 1 màn thể hiện ấn tượng ở Doha GP

0
292

Tay đua MotoGP mới của Honda, Pol Espargaro (Repsol Honda Team) đang rất háo hức trước cuộc đua thứ hai trên chiếc RC213V của anh.  Sự tự tin đang được đẩy lên rất cao sau màn ra mắt khá ấn tượng tại Losail vào Chủ nhật tuần trước.

Espargaro Confident of Big Improvement in Doha GP

Chặng 2 Doha Grand Prix cuối tuần này sẽ tiếp tục diễn ra tại trường đua Losail, Qatar nhằm thỏa mãn lượng khán giả truyền hình khổng lồ của MotoGP đồng thời giảm thiểu các vấn đề về hậu cần và đi lại trong khi đại dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn.

Espargaro thi đấu trận mở màn Qatar GP với vị trí xuất phát thứ 12 và cán đích ở vị trí thứ 8, chỉ kém người chiến thắng Vinales 5,9 giây. Điều làm cho kết quả này ấn tượng hơn nữa là việc tay đua 29 tuổi người Tây Ban Nha mất 3,8 giây trong hai lap đầu, do vướng vào sự cố với Joan Mir (Suzuki Estar). Pol cũng chủ động thi đấu một cách thận trọng trong cuộc đua đầu tiên của anh ấy trên chiếc RC213V để giảm thiểu tối đa các rủi ro.

Dữ liệu cho thấy Pol chỉ kém người chiến thắng 2,1 giây trong 20 lap còn lại của cuộc đua, chênh lệch chỉ là 1/10 giây mỗi Lap. Thậm chí ở 1 số Lap, Pol còn thực sự nhanh hơn người chiến thắng. Pol cũng đã nhiều lần tấn công và vượt qua các đối thủ khác. Một hiệu suất đáng kinh ngạc trong cuộc đua đầu tiên của anh ấy trên cỗ máy RC213V.

Với lượng data khổng lồ mà anh ấy thu thập được trong cuộc đua cuối tuần trước, tay đua số 44 tin rằng anh và cả đội sẽ có kết quả tốt hơn nhiều vào Chủ nhật này. Mục tiêu rõ ràng của Espargaro là chiến đấu cho chức vô địch thế giới MotoGP 2021, vì vậy anh ấy biết mình cần phải có được nhiều điểm số hơn ở chặng thứ hai trong số 20 chặng đua của năm nay.

Chìa khóa cho kế hoạch này là một vị trí xuất phát tốt, Espagaro sẽ cần phải sử dụng hiệu quả một chiếc lốp mềm ở vòng Qualify. Điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng Espargaro hoàn toàn đủ khả năng để chiếm lấy 1 vị trí tốt vào thứ Bảy này. Và nếu Pol có thể xuất phát ở 1 trong 2 row đầu tiên, anh ta sẽ có thể cạnh tranh cùng nhóm dẫn đầu và học thêm về cách điều khiển chiếc RC213V của mình ở tốc độ tối đa của nó.

Cuối tuần này, người đồng đội Stefan Bradl (Repsol Honda Team Honda RC213V) tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình với tư cách là tay đua thay thế cho nhà vô địch thế giới MotoGP sáu lần của Honda, Marc Marquez (Repsol Honda Team Honda RC213V), người đang trong quá trình hồi phục chấn thương và chưa thể trở lại đường đua.

Bradl đã kết thúc cuộc đua vào Chủ nhật tuần trước ở vị trí thứ 11, tận hưởng một số trận chiến gay cấn với các đối thủ để về đích chỉ chậm hơn một giây so với top 10. Đây là một con số ấn tượng, vì tay đua người Đức 31 tuổi này chỉ là tay đua thử nghiệm của HRC, chứ không phải là tay đua chính thức của MotoGP.

Bradl, người chiến thắng Moto2 năm 2011 và là người chiến thắng chặng ở  Moto2 Qatar năm đó, cảm thấy anh ấy có thể cải thiện cả số giây lẫn tốc độ của mình khi bắt đầu lại ở các lượt Free practice thứ 6 tuần này.

Marquez sẽ trải qua cuộc kiểm tra y tế tiếp theo vào thứ Hai ngày 12 tháng 4, các bác sĩ chuyên khoa sẽ quyết định xem liệu tay đua 28 tuổi người Tây Ban Nha đã sẵn sàng để trở lại cuộc đua hay chưa.

Những người đồng đội Takaaki Nakagami (LCR Honda Idemitsu Honda RC213V) và Alex Marquez (LCR Honda Castrol Honda RC213V) sẽ tìm cách tái hợp trong cuối tuần này tại Losail sau chặng mở màn đầy khó khăn. Cả hai tay đua LCR đều bị ngã ở lap thứ 22, một phần nguyên nhân là do gió mạnh và nhiệt độ xuống thấp làm ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe. Cả hai đều không bị thương nhờ những trang bị an toàn tốt nhất trên bộ giáp của họ.

Nakagami đã bắt đầu cuộc đua với sự tự tin vào một kết quả tốt sau khi tìm ra những setup kỹ thuật tốt nhất cho chiếc xe vào ngày thứ 7. Tay đua 29 tuổi đến từ Chiba bị ngã ở một góc cua trái, nơi những cơn gió Tây Bắc gây khó khăn cho nhiều tay đua.

Alex Marquez cũng bị ngã ở cua trái số 5, nơi cũng phải hứng chịu gió tây bắc. Tay đua 24 tuổi người Tây Ban Nha đã mất thời gian trong một pha va chạm ở lap một với một tay đua khác nhưng ngay lập tức trở lại mạnh mẽ, vượt qua một số tay đua.

Cả hai tay đua đều hiểu rằng họ phải tiếp tục tập trung vào việc cải thiện thành tích của mình vào cuối tuần này, hy vọng điều kiện đường đua sẽ chuyển biến tốt hơn.

Losail là một trường đua khá đặc biệt và lịch trình đua vào buổi tối – bên dưới một hệ thống đèn pha khổng lồ – khiến nó trở nên độc nhất vô nhị trong MotoGP. Đường đua bị chi phối bởi rất nhiều góc cua gắt và liên tiếp nhau, vì vậy các tay đua cần cỗ máy của họ phải thật linh hoạt. Họ cũng cần rất nhiều mã lực để xuất phát / về đích với quãng đường thẳng dài 1.1km của Losail. Chủ nhật tuần trước Espargaro đã rất vui mừng khi sở hữu chiếc xe nhanh nhất trong cuộc đua – chiếc RC213V của anh ấy max speed là 355,2kmh / 220,7mph.

Qatar chào đón MotoGP lần đầu tiên vào năm 2004, biến quốc gia này trở thành quốc gia Trung Đông đầu tiên đăng cai một chặng đua của Giải vô địch thế giới MotoGP.

Ngay Sau cuộc đua vào Chủ nhật tại Losail, các đội đua MotoGP sẽ di chuyển đến Bồ Đào Nha, để bắt đầu với các chặng đua ở khu vực châu Âu. Sau GP Bồ Đào Nha, sẽ là Tây Ban Nha, Pháp và Ý. Mùa giải sẽ kết thúc tại Valencia, Tây Ban Nha, vào ngày 14 tháng 11.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây